HÃY SÁM HỐI VÀ TIN MỪNG

Thứ Sáu, 27 tháng 3, 2015

TOÀ THÁNH VATICAN CHIÊU ĐÃI BỮA TỐI 150 NGƯỜI VÔ GIA CƯ VÀ THAM QUAN RIÊNG NGUYỆN ĐƯỜNG SISTINE


Vatican, 27/03/2015 (MAS/SLM) – Ngoài thực phẩm, dù, túi ngủ, nhà tắm, dịch vụ cắt tóc, Toà Thánh Vatican hiện đang mang lại cho người vô gia cư ở Rôma quà tặng của vẻ đẹp.
Vào chiều Thứ Năm, 150 người vô gia cư sẽ nhận được vé đặc biệt để tham quan Viện Bảo Tàng Vatican bởi văn phòng bác ái giáo hoàng. Sau đó họ sẽ được chia thành ba nhóm riêng biệt cùng với một người hướng dẫn, theo Vatican Insider.
Trước khi đến các viện bảo tàng, các vị khách vô gia cư cũng sẽ nhận được một chương trình tham quan Nhà Nước Thành Vatican, nơi họ sẽ đi ngang qua nơi ở của Đức Giáo Hoàng ở nhà khách Nguyện Đường Thánh Martha.
Sau khi dừng lại tại Bảo Tàng Lịch Sử Carriage Pavilion, thì các nhóm sẽ đi lên các Phòng Triển Lãm Trên Lầu – bao gồm Phòng Triển Lãm Cadelabra và Phòng Triển Lãm Bản Đồ - trước khi thăm căn hộ của Đức Piô V và cuối cùng là chính Nguyện Đường Sistine.
Nguyện đường sẽ đóng cửa cho công chúng trong ngày đó để chuẩn bị đón tiếp các khách của mình vào tối đó.
Người vô gia cư sẽ có cơ hội để tận mắt thấy và chiêm ngưỡng các bức bích hoạ nổi tiếng của Danh Hoạ Michelangelo trước khi dừng lại một ít phút để cầu nguyện bên trong nguyện đường, nơi theo truyền thống các vị tân giáo hoàng được bầu chọn.
Sau đó các vị khách sẽ đi thăm nhà hàng của Bảo Tàng Vatican, nơi họ sẽ được chiêu đãi bữa tối.
Ngoài việc có các quản gia sẽ giúp các vị khách mang theo các vật dụng cá nhân – bao gồm ba lô, túi đựng đồ nghề, xe đẩy và thậm chí là cả các con chó – những người vô gia cư cũng sẽ được cung cấp các tai nghe để sử dụng trong suốt chuyến thăm có hướng dẫn của họ.
Một sáng kiến của vị phân phát quỹ giáo hoàng Đức TGM Konrad Krajewski, chuyến tham quan được thiết kế để cho những người vô gia cư thành phố không chỉ thấy được vẻ đẹp từ bên ngoài những hàng cột của Đền Thờ Thánh Phêrô, mà còn cả vẻ đẹp bên trong, là điều thuộc về mọi người, bao gồm cả những người đã gặp cảnh bất hạnh và đang sống trong sự nghèo khó.
Sáng kiến là phần sau cùng trong một chuỗi các sáng kiến được vị phân phát quỹ giáo hoàng khởi xuống thay mặt Đức Giáo Hoàng Phanxicô kể từ khi Ngài được bầu chọn vào hai năm trước.
Vào Tháng 11 năm ngoái, Đức TGM Krajewski đã gặp một người đàn ông vô gia cư đã nói rằng mặc dù thật dễ để kiếm một miếng bánh mỳ sandwich ở Rôma, nhưng việc giữ cho cơ thể sạch sẽ thì không. Kết quả là, vị tổng giám mục đã thực hiện việc sửa lại các nhà vệ sinh công cộng ở Quảng Trường Thánh Phêrô có luôn cả phòng tắm và đồ lót sạch cho những người đang cần giúp đỡ.
Được hoàn công vào tháng Giêng năm ngoái, sáng kiến nhà vệ sinh đã có thêm dịch vụ cắt tóc miễn phí cho người vô gia cư vào các ngày Thứ Hai – là thời gian các tiệm hớt tóc đóng cửa – với sự trợ giúp của những người thợ tình nguyện.
Một chuỗi của các sự kiện bác ái khác bao gồm cả việc phân phát vào Tháng 12 các chiếc túi ngủ cho người vô gia cư ngay dịp sinh nhật Đức Giáo Hoàng, cũng như việc phân phát 300 chiếc dù cho những người đang sống trên các hè phố trong suốt mùa mưa Tháng Hai ở Rôma.
Hôm Chúa Nhật, Đức Giáo Hoàng Phanxicô đã nhờ 400 người vô gia cư ở Rôma giúp Ngài trong việc phân phát sách Phúc Âm cỡ bỏ túi cho người tín hữu tập trung vào giờ Kinh Truyền Tin hàng tuần của Ngài, nói rằng nhận Lời Chúa từ đôi tay của họ sẽ là một sự nhắc nhớ rằng chính người nghèo là người rao giảng Phúc Âm cho chúng ta.
Bênh cạnh việc thiết đãi người vô gia cư bữa trưa vì họ đã trợ giúp ở quảng trường ngày Chúa Nhật, vị phân phát quỹ bác ái của Đức Giáo Hoàng cũng đã trợ giúp trao 1,000 pound thực phẩm cho người nghèo ở vùng Tor Bella Monaca lân cận Rôma với sự trợ giúp của Tổ Chức Phi Lợi Nhuận Liên Đới Y Khoa.
Đức Giáo Hoàng đã có mặt ở vùng phụ cận vào ngày 08/03 khi đi thăm giáo xứ Santa Maria Madre del Redentore. Đức TGM Krajewski đã lên kế hoạch phát thực phẩm vào ngày 21/03.
Joseph C. Pham (Chuyển ngữ từ CNA)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | JCPenney Coupons