HÃY SÁM HỐI VÀ TIN MỪNG

Thứ Hai, 17 tháng 11, 2014

SÁNG MẮT SÁNG LÒNG


TIN MỪNG: Lc 18, 35-43
" Ngươi muốn Ta làm gì cho ngươi ? - Lạy Ngài, xin cho tôi được xem thấy."
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Luca.
Khi Chúa đến gần thành Giêricô, thì có một người mù ngồi ăn xin bên vệ đường. Khi nghe tiếng đám đông đi qua, anh liền hỏi có chuyện gì đó. Người ta nói cho anh biết có Đức Giêsu Nazareth đang đi qua. Bấy giờ anh liền kêu lên rằng: "Lạy ông Giêsu con vua Đavít, xin thương xót con ! " Những người đi trước mắng bảo anh nín đi, nhưng anh lại càng kêu lớn tiếng hơn: " Lạy con vua Đavít, xin thương xót con ! " Vậy Chúa Giêsu dừng lại, truyền dẫn anh đến cùng Người. Khi anh đến gần bên Người, Người hỏi anh: "Con muốn Ta làm gì cho con ?" Anh thưa: " Lạy Thầy, xin cho con được xem thấy. " Chúa Giêsu bảo anh: "Hãy nhìn xem, lòng tin của con đã cứu chữa con." Tức khắc, anh thấy được và anh đi theo Người, và ca tụng Thiên Chúa. Thấy vậy toàn dân liền ca ngợi Thiên Chúa. 
Đó là lời Chúa.
SUY NIỆM
Hôm nay Chúa Giêsu đã chữa lành người  hành khất mù bên vệ đường Giêricô. Câu chuyện chữa lành thật đơn giản, được diễn ra qua cuộc gặp gỡ và đối thoại. Người mù nhờ đôi tai biết lắng nghe, đã nhận ra chuyện khác thường của đám đông, khi Chúa sắp đi qua. Mặt khác, nhờ những người sáng mắt giúp đỡ, anh đã chờ đón Chúa và cất lên kêu gào thống thiết xin Chúa thương đoái đến cuộc sống mù lòa cơ cực của anh: “ Lạy con vua Đavít xin thương xót con. !”
Tiếng van xin lớn tiếng của anh lập đi lập lại, không chỉ gây ra sự chú ý đặc biệt mà còn hơn cả đám đông vốn đã ồn ào. Thật may mắn, tiếng van xin ấy đã vọng đến tai Chúa và chạm đến trái tim vốn đầy nhân lành và hay thương xót của Người, làm cho Người phải dừng chân lại để được gặp anh.
Tự thân người mù không đến được với Chúa bằng đôi mắt sáng, nhưng anh đã đến bằng tất cả  tâm hồn, với lòng khát khao mãnh liệt và chờ mong của một lòng tin đơn thành. Nhờ sự trợ giúp của mọi người, đã đưa anh đến bên Chúa diện đối diện.
Chắc hẳn, Chúa  biết  rõ nhu cầu của người mù, nhưng Chúa  vẫn cần anh bày tỏ tâm tình ấy bằng lời với niềm tin tưởng, cậy trông khi Người đặt câu hỏi: "Con muốn Ta làm gì cho con ?" Anh thưa: " Lạy Thầy, xin cho con được xem thấy. "
Chỉ cần một chút lòng tín thác và thế là phép lạ đã xảy ra ! “ Hãy nhìn xem ! lòng tin của con đã cứu chữa con.”
Trong tích tắc, Chúa đã cho anh mù được sáng mắt sáng lòng !  Chúa đã đổi đời cho anh mù, từ một phế nhân, vô tích sự, thấp hèn, ngồi lê lết bên vệ đường, có thể đứng thẳng giữa dòng người, giữa cuộc đời để nhìn thấy Chúa  và nhìn thấy anh em, để dâng lời chúc tụng tạ ơn Chúa và cám ơn mọi người.
Cảm nghiệm tuyệt vời nơi cuộc đời của anh mù, cũng có thể là cảm nhận những biến đổi tâm linh trong đời sống hằng ngày của chúng ta.
Lạy Chúa, chỉ nhờ ánh sáng của Ngài, chúng con mới được nhìn thấy ánh sáng.
Chúng con vui mừng hiệp với tâm tình hân hoan của anh mù và mọi người hôm nay để tạ ơn Chúa. Tạ ơn Chúa vì  lòng nhân hậu khôn lường Chúa bao giờ không bỏ rơi những ai kêu cầu Người. Tạ ơn Chúa, vì biết bao lần bên lề đường cuộc đời này, chúng con bị mù lòa trong u mê, lầm lạc của  tội lỗi, Chúa vẫn sẵn lòng lắng nghe tiếng kêu xin yếu ớt và bất xứng của chúng con. Chúa luôn đến gần bên chúng  qua bí tích hòa giải để tha thứ, cảm thông và chữa lành.  Chúa khuyên nhủ  vỗ về an ủi khi chúng con gặp thử thách vấp ngã trong đời, chúa dạy bảo chúng con khi nghe lời hằng sống và Chúa trao ban chính sự sống của Chúa cho chúng con nơi bàn tiệc Thánh.
Xin Chúa biến đổi đời sống chúng con trở nên ánh sáng của Chúa  cho anh chị em trong nơi tối tăm, để  tất  cả chúng con có thể bước đi trong ánh sáng của tình yêu Chúa. Amen. nhipcauchiase.blogpost.com


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | JCPenney Coupons