HÃY SÁM HỐI VÀ TIN MỪNG

Thứ Sáu, 27 tháng 12, 2013

ĐỨC GIÁO HOÀNG KHUYẾN KHÍCH CÁC TÍN HỮU CHIÊM NGẮM MẸ MARIA VÀ THÁNH GIUSE TRONG MÙA GIÁNG SINH



Hãng Asianews đưa tin, trong buổi đọc kinh Truyền tin vào Chúa nhật cuối cùng của mùa Vọng, Đức Giáo Hoàng Phanxicô đã mời gọi 10 ngàn tín hữu tập trung tại Quảng Trường thánh Phêrô : “cử hành mùa Giáng sinh bằng việc chiêm ngắm Mẹ Maria và Thánh Giuse …. Với họ, chúng ta cùng nhau hướng tới Bêlem”. 

Ngay sau khi xướng kinh Truyền tin, Đức Giáo Hoàngđã lưu ý về một biểu ngữ của một nhóm các tín hữu tại quảng trường: “Người nghèo không thể chờ đợi” và ngài chào mừng họ cũng như các thành viên của Hội Giáo Hoàng Thừa Sai (PIME). 

Đức Giáo Hoàngnói về Đức Mẹ Maria và thánh Giuse rằng:  ”Đức Maria, là [Đấng] đầy ơn phúc, là một người phụ nữ có can đảm để hoàn toàn tin tưởng vào Lời của Chúa. Trong khi thánh Giuse, một kitô hữu công chính, ngài thích tin vào Lời Thiên Chúa hơn là lắng nghe tiếng nói của sự nghi ngờ và niềm kiêu hãnh của con người.” 

Tiếp tục hình ảnh về con người của thánh Giuse, hôn phu Đức Maria, Đức Giáo Hoàng nói: “Tin Mừng cho chúng ta thấy sự vĩ đại trong tâm hồn của thánh Giuse. Ngài đang tiến đến một cuộc sống tốt đẹp, ngài đã có kế hoạch cho mình, nhưng Thiên Chúa lại có một kế hoạch khác cho ngài, một nhiệm vụ lớn lao hơn. Thánh Giuse là người luôn luôn lắng nghe tiếng của Thiên Chúa, với sự nhạy cảm sâu sắc về ý muốn bí mật của người, một người đàn ông luôn chú ý tới các thông điệp đến từ trái tim và từ trên cao.” 

“Thánh nhân không chú trọng vào việc theo đuổi dự án của cuộc đời mình, ngài không để cho sự oán giận đầu độc tâm hồn mình, nhưng đặt mình vào vị trí phục vụ mới như đã được [sứ thần] trình bày. Và do đó, ngài trở nên tự do và cao cả hơn. Chấp nhận mọi thứ theo ý của Chúa, thánh Giuse đã tìm thấy mình trọn vẹn, ngài vượt lên trên bản thân mình. Sự tự do để từ bỏ mọi thứ, từ bỏ ngay cả sự tồn tại của chính mình, và một nội tâm hoàn toàn sẵn sàng với ý muốn của Thiên Chúa của thánh Giuse, thách thức chúng ta và cho chúng ta thấy được con đường.” 

Sau khi xướng kinh Truyền tin, Đức Giáo Hoàngcòn nhận xét về một biểu ngữ của một nhóm gia đình người Ý và một số chủ doanh nghiệp nhỏ, những người giơ biểu ngữ cho biết về tình hình kinh tế khó khăn hiện tại cũng như việc các chính trị gia chậm trễ trong việc tìm kiếm các giải pháp. 

Đức Giáo Hoàngnói: “Tôi đã nhìn thấy một biểu ngữ lớn. ‘Những người nghèo không thể chờ đợi’. Nó gợi cho tôi suy nghĩ về Đức Giêsu, người được sinh ra trong một máng cỏ chứ không phải trong một ngôi nhà. Sau đó, cả gia đình của người phải chạy trốn sang Ai Cập để cứu lấy mạng sống của người. Cuối cùng, người lại trở về quê nhà tại Nazareth. [Biểu ngữ ấy làm] tôi nghĩ nhiều về những gia đình vô gia cư, hoặc vì họ không bao giờ có một căn nhà, hoặc vì họ bị mất nó vì nhiều lý do. Rất khó khăn để thăng tiến một gia đình khi họ không có một ngôi nhà. Trong những ngày này của Giáng sinh, tôi mời gọi tất cả mọi người, các tổ chức và các cơ quan xã hội hãy làm mọi thứ có thể để đảm bảo rằng, mỗi gia đình có thể có một ngôi nhà.” 

Sau khi chào hỏi các đoàn khách hành hương và Hội Giáo Hoàng Thừa Sai, Đức Phanxicô nói thêm: “Với những người Ý đã tụ tập để thể hiện quyền lợi xã hội của họ, tôi ước mong các bạn luôn luôn chọn con đường đối thoại, trong việc bảo vệ quyền lợi của mình. Tôi cũng chúc các bạn có một Giáng sinh của hy vọng, công bằng và tình huynh đệ.” 

[Nguồn: VRNs (23.12.2013) - Sài Gòn] 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | JCPenney Coupons