HÃY SÁM HỐI VÀ TIN MỪNG

Thứ Ba, 23 tháng 6, 2015

ĐỂ BIẾT CHÚA GIÊSU, CHÚNG TA PHẢI CẦU NGUYỆN, CỬ HÀNH VỚI NGÀI VÀ BẮT CHƯỚC NGÀI

(Vatican Radio) Đức Giáo Hoàng Phanxicô nói rằng học theo Chúa Giêsu thì chưa đủ để biết Ngài, mà chúng ta phải cầu nguyện với Ngài, cử hành cùng Ngài và noi gương Ngài. Đây là thông điệp chính của Đức Giáo Hoàng vào Thánh Lễ sáng Thứ Sáu (16/04) tại Nguyện Đường Santa Marta. 
Trong bài giảng của Ngài, Đức Giáo Hoàng suy tư về cách thế tốt nhất để biết Chúa Giêsu cho chúng ta. Đồng thời Ngài cảnh báo rằng học hay có những ý tưởng thì chưa đủ để có được sự hiểu biết về Chúa Giêsu.
“Các ý tưởng tự thân chúng chẳng dẫn đến đâu và những ai đi theo đường lối của những ý tưởng riêng họ thì kết thúc trong mê cung mà họ không thể thoát ra khỏi đó! Chính vì lý do này mà những dị giáo cũng đã tồn tại từ thuở bình sinh của Giáo Hội. Các dị giáo là thế này: cố gắng để hiểu Chúa Giêsu là ai bằng trí của họ và chỉ bằng ánh sáng cá nhân. Một nhà văn vĩ đại Anh đã viết rằng dị giáo là một ý tưởng điên rồ. Điều đó đúng! Khi chúng tự bản thân là những ý tưởng thì chúng trở nên điên rồ… Đây không phải là con đường đúng đắn!”
Đức Giáo Hoàng Phanxicô tiếp tục giải thích rằng chúng ta cần mở rộng ba cánh cửa để biết Chúa Giêsu.
Cánh cửa thứ nhất là cầu nguyện với Chúa Giêsu. Bạn phải nhận thức rằng nghiên cứu mà không có cầu nguyện thì vô ích. Chúng ta phải cầu nguyện với Chúa Giêsu để biết Ngài nhiều hơn. Các nhà thần học vĩ đại học thần học của họ trong khi quỳ gối. Hãy cầu nguyện với Chúa Giêsu! Ngang qua việc nghiên cứu và cầu nguyện mà chúng ta tiến lại gần hơn… Nhưng chúng ta sẽ không bao giờ biết Chúa Giêsu mà không cầu nguyện. Không bao giờ! Không bao giờ! Cánh cửa thứ hai là cử hành cùng Chúa Giêsu ngang qua các Bí Tích của Ngài, bởi vì những bí tích này mang lại cho chúng ta sự sống, chúng mang lại cho chúng ta sức mạnh, chúng nuôi dưỡng chúng ta, chúng an ủi chúng ta, chúng đồng hành như một đồng minh với chúng ta, chúng trao cho chúng ta một sứ mạng. Không có việc cử hành các Bí Tích, chúng ta sẽ không bao giờ biết Chúa Giêsu. Đầy chính là tất cả về Giáo Hội: việc cử hành. Cánh cửa thứ ba là noi gương Chúa Giêsu. Hãy đọc Tin Mừng, Ngài đã làm gì, cuộc sống của Ngài ra sao, Ngài nói gì với chúng ta, Ngài dạy gì chúng ta và cố gắng noi gương bắt chước Ngài”.
Đức Giáo Hoàng tiếp tục, “Đi vào ba cánh cửa này có nghĩa là đi vào mầu nhiệm của Chúa Giêsu và chỉ bằng cách thế này mà chúng ta biết Ngài và chúng ta phải không sợ thực thi điều này”.
“Suốt ngày hôm nay, chúng ta có thể suy tư về cánh cửa dẫn đến cầu nguyện đang diễn ra thế nào trong cuộc sống của chúng ta: nhưng cầu nguyện từ trong tim thì không phải giống như một con vẹt! Cầu nguyện từ tâm hồn là như thế nào? Việc cử hành Kitô Giáo diễn ra thế nào trong đời sống của tôi? Có thật là bạn không thực sự nhớ gì! Lý do là bởi vì Sách Tin Mừng đầy bụi vì nó chưa bao giờ được mở ra! Hãy cầm lấy một Cuốn Tin Mừng, mở ra và bạn sẽ khám phá cách thế để học bắt chước Chúa Giêsu! Chúng ta hãy nghĩ về ba cánh cửa này có vị thế như thế nào trong cuộc sống của chúng ta và điều này sẽ thật mưu ích cho mọi người”.
Joseph C. Pham (Chuyển ngữ từ News.va)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | JCPenney Coupons