HÃY SÁM HỐI VÀ TIN MỪNG

Thứ Hai, 8 tháng 12, 2014

YÊU KHÔNG TÍNH TOÁN

Shepherd
Thiên Chúa không muốn những kẻ bé nhỏ phải hư vong.
Tin Mừng Chúa Giê-su Ki-tô theo thánh Mát-thêu. (18,12-14)
12Khi ấy, Đức Giê-su nói với các môn đệ rằng : “Anh em nghĩ sao ? Ai có một trăm con chiên mà có một con đi lạc, lại không để chín mươi chín con kia trên núi mà đi tìm con chiên lạc sao ?13Và nếu may mà tìm được, thì Thầy bảo thật anh em, người ấy vui mừng vì con chiên đó, hơn là vì chín mươi chín con không bị lạc. 14Cũng vậy, Cha của anh em, Đấng ngự trên trời, không muốn cho một ai trong những kẻ bé mọn này phải hư mất.”
Bản chất của Thiên Chúa là yêu thương và tha thứ. Ngài không chỉ muốn mọi người được cứu rỗi, được sống trong tình yêu mà còn không muốn để một ai bị hư mất. Bởi vì đối với Thiên Chúa, người nào cũng có giá trị, cho dù người đó là tội nhân.
SUY NIỆM
Tin Mừng hôm nay, Thánh Matthêu cho chúng ta một cái nhìn về Thiên Chúa đó là tình yêu không tính toán hơn thua. Bởi vì nếu tính toán vụ lợi theo kiểu người đời thì chúng ta thấy Chúa Giêsu là người thất bại, thất bại vì Ngài đã bỏ 99 con chiên để đi tìm con chiên lạc. Nhưng đường lối của Thiên Chúa không như đường lối của con người. Đối với Thiên Chúa, người nào cũng có giá trị, cho dù người đó là tội lỗi. Bởi thế, Ngài vẫn yêu thương, vẫn quý chuộng và lặn lội tìm cứu : “Con người đến để tìm cứu những gì hư mất” (Lc 19,10). Thiên Chúa đến trần gian để cho con người được sống và sống dồi dào hơn, sống tốt hơn.
Sứ điệp Lời Chúa hôm nay giúp cho chúng ta cảm nhận được tình yêu lớn lao mà người mục tử dành cho từng con chiên, yêu đến mức không tính toán thua thiệt; yêu đến nỗi vui mừng vì một con chiên lạc được tìm thấy.
Dường như, niềm vui của Chúa Giêsu chưa thể trọn vẹn khi thiếu vắng một con chiên lạc xấu số này. Đồng thời, Ngài không muốn để một ai phải diệt vong, có chăng là do họ cứng lòng và không muốn đón nhận tình yêu của Chúa mà thôi. Ý thức được điều này, chúng ta hãy cố gắng mau trở về với Ngài để được Ngài yêu thương và nâng đỡ.
Lạy Chúa, nhiều khi chúng con cũng là những con chiên lạc đang bơ vơ. Vì ham vui, vì dại dột, vì cố ý… có những lúc chúng con đã tách rời khỏi đàn chiên. Chúng con trở nên lạc lõng, mất hút giữa cánh đồng cuộc đời. Xin Chúa thương luôn nâng đỡ và dẫn dắt chúng con trở về với suối nguồn tình yêu và lòng thương xót của Chúa. Amen
Cát Bụi

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | JCPenney Coupons