HÃY SÁM HỐI VÀ TIN MỪNG

Thứ Tư, 3 tháng 12, 2014

HÃY ĐI RAO GIẢNG


Anh em hãy đi khắp tứ phương thiên hạ, loan báo Tin Mừng.

Tin Mừng Chúa Giê-su Ki-tô theo thánh Mác-cô. (Mc 16,15-20)

15Khi ấy, Đức Giê-su hiện ra với Nhóm Mười Một và nói với các ông rằng : “Anh em hãy đi khắp tứ phương thiên hạ, loan báo Tin Mừng cho mọi loài thọ tạo. 16Ai tin và chịu phép rửa, sẽ được cứu độ ; còn ai không tin, thì sẽ bị kết án. 17Đây là những dấu lạ sẽ đi theo những ai có lòng tin : nhân danh Thầy, họ sẽ trừ được quỷ, sẽ nói được những tiếng mới lạ. 18Họ sẽ cầm được rắn, và dù có uống nhằm thuốc độc, thì cũng chẳng sao. Và nếu họ đặt tay trên những người bệnh, thì những người này sẽ được mạnh khoẻ.”
19Nói xong, Chúa Giê-su được đưa lên trời và ngự bên hữu Thiên Chúa. 20Còn các Tông Đồ thì ra đi rao giảng khắp nơi, có Chúa cùng hoạt động với các ông, và dùng những dấu lạ kèm theo mà xác nhận lời các ông rao giảng.

SUY NIỆM
Nhớ lại mệnh lệnh Chúa truyền cho các môn đệ trước khi Chúa về trời, cách đây đã hơn 2014 năm, chúng ta mới càng thấy rõ tình yêu và sức mạnh quyền năng của Chúa Kitô Phục Sinh đồng hành với Giáo Hội thuở từ thuở phôi thai và Người không ngừng hiện diện cách sống động giữa Giáo Hội lớn mạnh hôm nay. Để chúng ta lại càng tin tưởng hơn vào Giáo Hội mà Chúa đã sai đi vẫn đang tiếp tục lên đường loan báo Tin Mừng giữa lòng thế giới. 
 Sau khi đã nhận mệnh lệnh Chúa Kitô:" Các con hãy đi giảng dậy cho muôn dân.." thì chỉ có mười một tông đồ, mà phần lớn các ông chỉ là  dân chài lưới, nhưng đã được lãnh nhận đầy tràn Thần Khí của Chúa Phục Sinh trong ngày lễ Ngũ Tuần. Họ đã hân hoan ra đi khắp nơi loan báo Tin Mừng và như thánh Luca đã xác nhận: " có Chúa cùng đồng hành với các ông."
Không ai có thể ngờ được chỉ với một nhóm người nhỏ bé quê mùa, mà cách đây ít lâu còn sợ sệt trốn tránh sự truy lùng của người Do Thái, nay đã hiên ngang, thông thái rao giảng Lời Chúa.
 Thánh Phê-rô sau bài giảng lần đầu tiên đã thu hút hơn ba ngàn người xin rửa tội để trở thành Ki-tô Hữu. và như vết dầu loang, các tông đồ  khác cũng thu  được những kết quả lạ lùng không kém.  Dù có nhiều thách đố, hiểm nguy và những cuộc bách hại về mọi mặt, như bị các nhà cầm quyền ngăn cấm, đe dọa, đánh đòn hay bỏ tù và thậm chí cả giết chết..,  cũng chẳng hề ngăn được bước chân hăng say của những người loan báo Tin Mừng.
Bị truy lùng chỗ này, người Ki-tô hữu rao giảng ở chỗ khác, và càng bị phân tán (Diaspora) thì lời Chúa lại càng được gieo rắc nhanh hơn. Ai đã một lần đến viếng thăm Hang Toại đạo thuộc khu vực đất Thánh, ngoại thành Rô ma, mới thấy được sức mạnh đức tin mạnh mẽ của Giáo Hội tiên khởi trong thời kỳ bách hại đạo. Xưa kia, đây là nơi vừa là nơi ẩn náu của các tín hữu và cũng nơi chôn cất thi hài của các thánh Tử đạo. Hang toại đạo rông khoảng 12 cây số, với hệ thống đường hầm chằng chịt đào sâu dưới lòng đất đến 25 mét, gồm hơn 40 hang ẩn trú, tổng cộng diện tích gần 900 ki lô mét đường hầm…
Hôm nay chúng ta mừng kính lễ thánh Phan-xi-cô-Xaviê. Năm 1622, ngài đã được Đức Thánh Cha Piô X tôn phong hiển thánh và đặt ngài làm quan thầy cho các công cuộc truyền giáo. Ngài là một trong số những chứng nhân tuyệt vời, đã tiếp tục truyền thống các tông đồ để ra đi loan báo Tin Mừng không biết mệt mỏi. Khởi đầu từ Ấn Độ, Mã lai, Nhật bản và đang trên đường đến Trung Quốc thì người tôi tớ Chúa đã được Chúa gọi về trời.
Ngày nay với dân số thế giới là 7 tỉ 2 trăm triệu người, với hơn 2 tỉ người tin vào Chúa Kitô, trong đó có hơn 1 tỉ 228 ngàn người Công Giáo thì vẫn còn đến hai phần ba thế giới chưa biết Chúa. Với thế giới đang ngày càng khủng hoảng đức tin hôm nay, lời Chúa tiếp tục thôi thúc và mời gọi chúng ta ra đi đến “những vùng ngoại biên”, như theo lối nói của Đức Phanxicô, để làm cho muôn dân có thể trở thành môn đệ Chúa.
Lạy Chúa, chúng con cảm tạ Chúa đã ban cho chúng con ơn đức tin, được trở nên con cái Chúa và nên nhân chứng của Chúa giữa thế giới này. Xin cho chúng con biết noi gương các thánh tông đồ và thánh Phanxicô xaviê hôm nay, cũng như biết bao chứng nhân anh dũng đã chịu chết vì danh Chúa. Xin giúp chúng con biết quảng đại và hy sinh để làm cho mọi người nhận biết Chúa. Amen.
Inrienttius


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | JCPenney Coupons