HÃY SÁM HỐI VÀ TIN MỪNG

Thứ Năm, 19 tháng 5, 2016

PHỤC VỤ LÀ ĐƯỜNG LỐI ĐÍCH THỰC CỦA KITÔ HỮU

Phục vụ, chứ không phải quyền lực, là đường lối đích thực của Kitô hữu thumbnail
Đức Thánh cha đến với em bé ngồi trên xe lăn tại Cuba năm 2015

Đức Thánh cha Phanxicô nói Chúa Giêsu nói ngôn ngữ của sự bị làm nhục, sự chết và cứu chuộc.

Những người chỉ tìm kiếm quyền lực và danh vọng, đặc biệt trong Giáo hội, đi theo con đường khác với Chúa Giêsu, Ngài dạy các môn đệ của Ngài phục vụ chứ không phải để được phục vụ, Đức Thánh cha Phanxicô nói trong bài giảng lễ.
Trong bài giảng lễ sáng 17-5 tại nơi ngài ở, nguyện đường Domus Sanctae Marthae, Đức Thánh cha giải thích Chúa Giêsu nói ngôn ngữ của sự bị làm nhục, sự chết và cứu chuộc, trong khi những người khác “nói ngôn ngữ của những kẻ tham danh vọng” chỉ nghĩ đến chuyện leo lên đỉnh cao danh vọng, tờ Catholic News Service đưa tin.
“Người vĩ đại nhất là người phục vụ nhiều nhất, là người luôn phục vụ người khác, chứ không phải là những người khoe khoang, tìm kiếm quyền lực, tiền bạc, phù phiếm và kiêu hãnh”, ngài nói, theo Đài phát thanh Vatican.
Đức Thánh cha giảng lễ dựa trên bài đọc Tin Mừng của ngày hôm đó (Mc 9,30-37), tường thuật lại việc các tông đồ tranh luận ai là người lớn nhất trong họ.
“Ai muốn làm người đứng đầu, thì phải làm người rốt hết và làm tôi tớ mọi người”, Chúa Giêsu nói với các môn đệ của Ngài.
Đức Thánh cha nói mặc dù các môn đệ của Chúa Giêsu bị cám dỗ suy nghĩ theo cách nghĩ của thế gian, Chúa Giêsu dạy họ đi theo một con đường khác trong đó “phục vụ là nguyên tắc”.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | JCPenney Coupons