HÃY SÁM HỐI VÀ TIN MỪNG

Thứ Tư, 10 tháng 6, 2015

XEM NHỮNG NỘI DUNG KHÔNG LÀNH MẠNH TRÊN MÁY ĐIỆN TOÁN, SẼ ĐÁNH MẤT PHẨM GIÁ CỦA MÌNH

Sarajevo.jpg

Khi Đức Thánh Cha đến gặp những bạn trẻ tại Trung tâm Thanh niên Giáo phận Gioan Phaolô II tại Sarajevo, ngài đã không đi trên chiếc Popemobile. Thay vào đó, ngài đã dùng một phương tiện chuyên chở gây ngạc nhiên.

Tám trăm thanh niên, Chính Thống Giáo và Công Giáo, chờ ngài bên trong một tòa nhà, trong khi vẫn còn nhiều người ở bên ngoài.

Đức Thánh Cha cũng đã xem một số màn trình diễn âm nhạc, gồm cả màn trình diễn khiêu vũ độc đáo với nhạc nền của Beethoven.

Một thanh niên Công giáo và một thiếu nữ Công giáo Chính thống giáo đã nói về cách mà họ cùng nhau làm việc để giúp cho đất nước họ.

Sau khi nghe lời khai của họ, Đức Thánh Cha Phanxicô một lần nữa đưa ra những nhận xét của mình và chuẩn bị trả lời bốn câu hỏi từ cử tọa.

Người thanh niên này hỏi anh ta thực sự là không xem truyền hình, và anh còn yêu cầu Đức Thánh Cha cho ý kiến ​​của ngài về Internet.

Đức Thánh Cha nói rằng các nhà sản xuất truyền hình nên làm những nội dung mà nó sẽ giúp mọi người chuẩn bị cho cuộc sống. Ngài yêu cầu người xem nó chịu trách nhiệm.

“Bạn phải học cách làm thế nào để lựa chọn những gì mình xem. Nếu tôi thấy rằng một chương trình không tốt cho tôi, làm tổn thương giá trị của tôi, làm cho tôi tầm thường hay tôi trở nên tầm thường, tôi phải thay đổi kênh ngay.”

Ngài nói rằng việc sử dụng Internet cũng tương tự. Nó có thể là một công cụ giáo dục, nhưng người dùng phải tránh bất cứ điều gì cản trở họ trở thành một người tốt hơn.

“Nếu bạn những người trẻ bị trói buốc với máy điện toán, và trở thành nô lệ cho nó, bạn sẽ mất tự do của bạn. Và nếu bạn nhìn vào nội dung không lành mạnh trên máy máy điện toán, bạn đánh mất phẩm giá của mình. Xem TV và sử dụng máy điện toán, nhưng đối với những điều tốt đẹp, những điều quan trọng, những điều đó làm cho chúng ta phát triển.”

Đức Thánh Cha sau đó gặp gỡ một số người trong số họ và thực hiện theo cách riêng của mình ra ngoài ban công của trung tâm thanh niên gặp gỡ tất cả những người đang chờ đợi bên ngoài.

Sau khi ngài nói chuyện một thời gian ngắn. Ngài thả một con chim bồ câu là dấu hiệu của hòa bình và ban phép lành cho đám đông.

“Tất cả chúng ta đều là anh chị em. Chúng ta tất cả đều có cùng một Thiên Chúa. Sẽ không bao giờ được chia rẽ nhau: tình huynh đệ và hiệp nhất.”

Sau một ngày dài ở Sarajevo, Đức Thánh Cha Phanxicô đã rời sân bay. Máy bay của ngài đang chờ để đưa ngài trở lại Rome, trên chuyến bay mất gần hai giờ đồng hồ.

Jos. Tú Nạc, NMS

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | JCPenney Coupons