HÃY SÁM HỐI VÀ TIN MỪNG

Thứ Tư, 10 tháng 6, 2015

ĐHY KASPER: ĐGH PHANXICÔ KHÔNG BAO GIỜ CHẤP THUẬN ĐỀ NGHỊ CHO NHỮNG NGƯỜI LY DỊ VÀ TÁI HÔN ĐƯỢC RƯỚC LỄ


WalterKasper.jpg
Đức Hồng y Walter Kasper đã thừa nhận rằng Đức Thánh Cha Phanxicô không bao giờ tán thành đề xuất của mình để cho phép người Công giáo ly dị và tái hôn được rước lễ.
 Đức Hồng Y người Đức, vào tháng 2 năm 2014 đã đề xuất tại một cuộc họp của Hồng y đoàn, nói rằng Đức Thánh Cha đã mời ngài lên tiếng, nhưng đó là một “sự hiểu lầm” khi nghĩ rằng Đức Thánh Cha đã phê duyệt ý kiến của mình.

Trong một cuộc phỏng vấn với Raymond Arroyo của ETWN, Đức Hồng y Kasper phủ nhận về việc nói rằng Đức Thánh Cha ủng hộ đề xuất của ngài. “Vâng, tôi đã không nói điều này,” ngài nói. Khi Arroyo trích dẫn tuyên bố của Đức Hồng y Kasper về sự tán thành của Đức Thánh Cha (“Rõ ràng, đây là những gì ngài muốn”), Đức Hồng y đã trả lời: “Không ... ngài không chấp nhận đề nghị của tôi.”

Đức Hồng y Kasper tiếp tục giải thích rằng Đức Thánh Cha Phanxicô muốn câu hỏi này được nêu ra, và muốn ý tưởng này được thảo luận, nhưng “tôi không hề nói ngài chấp thuận đề nghị này; không, không, không có.”

Tháng 10 năm ngoái, trong một cuộc phỏng vấn với Catholic News Service, Đức Hồng y Kasper đã ngụ ý rõ ràng chính Đức Thánh Cha chấp thuận kế hoạch của mình, nhưng nói rằng Đức Thánh Cha sẽ không có hành động mà không được sự chấp thuận của Thượng Hội đồng Giám mục. “Tôi có ấn tượng về Đức Thánh Cha đã sẵn sàng để tái khẳng định một điều như vậy, nhưng bây giờ nó còn phụ thuộc vào tiếng nói của các giám mục trong Thượng Hội đồng,” ngài nói.

Trong cuộc phỏng vấn với Arroyo, Đức Hồng y Kasper nhấn mạnh rằng ngài đã đưa ra một câu hỏi cho cuộc tranh luận tại Thượng Hội đồng Giám mục, không đưa ra lời bào chữa cho sự thay đổi này. “Đó không phải là một đề nghị,” ngài nói.


Jos. Tú nạc, NMS

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | JCPenney Coupons