HÃY SÁM HỐI VÀ TIN MỪNG

Thứ Ba, 19 tháng 5, 2015

CA SĨ ANDREA BOCELLI NÓI VỀ TẦM QUAN TRỌNG CỦA GIA ĐÌNH



Vatican, 19/05/2015 (MAS/SLM) - Được biết đến rộng khắp là một trong những tài năng ca hát trong thế giới ngày nay, Andrea Bocelli sẽ mang lại sự chú ý cho vẻ đẹp của gia đình tại một sáng kiến được khởi động của Toà Thánh Vatican.
Đã bán hơn 70 triệu đĩa trên khắp thế giới, thật nhiều giải thưởng và là một giọng ca tenor người Ý được thế giới biết đến lại không có một cuộc đời dễ dàng tí nào. Sinh năm 1958, Bocelli đã bị bệnh tăng nhãn áp bẩm sinh. Sau khi chịu đau đớn bởi chứng xuất huyết não sau một tai nạn đá banh, ông đã không thể nhìn vĩnh viễn. Sau khi học luật, ông tiếp tục sự nghiệp âm nhạc, mà ông đã làm cho thế giới đảo điên. Ca sỹ 56 tuổi đã lập gia đình với ba người con. Bên cạnh đó, ông có một quỹ từ thiện, đã gặp gỡ vị Giáo Hoàng đương nhiệm và hai vị trước đó, và không bao giờ quên điều có ý nghĩa nhất.
Trong suốt một buổi họp báo tổ chức vào Thứ Bảy tại Văn Phòng Báo Chí Toà Thánh, giọng ca tenor nổi tiếng thế giới nhấn mạnh rằng “gia đình là một điều quan trọng”, và nói rằng ông rất vui trở thành tiếng nói sẻ cử hành về gia đình trong sự kiện “Mầu Nhiệm Cao Cả: Tin Mừng Của Gia Đình, Trường Học Nhân Bản Cho Thời Đại Chúng Ta”, được tổ chức bởi CitySounds và Events.
ĐHY Vincenzo Paglia, Chủ Tịch Hội Đồng Toà Thánh về Gia Đình, là một nhân vật chính phía sau chương trình và nhấn mạnh “đây là thời gian và là một trong những sự kiện mà họ sẽ thực hiện trong tiến trình tiến tới giai đoạn hai của Thượng Hội Đồng Giám Mục về Gia Đình vào Tháng Mười” thế nào.
Một số mục tiêu chính, có lẽ là những mục tiêu lớn lao nhất của họ, Ngài nhấn mạnh, là “thảo luận về Tin Mừng cho Gia Đình, vẻ đẹp của gia đình”. Ngài nhắc nhớ hết mọi người có mặt về cách Thiên Chúa tạo nên gia đình, chính Ngài cũng kinh ngạc trước vẻ đẹp của nó.
Sáng kiến, Ngài nhấn mạnh, trong nhìn nhận là các chi tiết sẽ được xác định, sẽ cử hành về vẻ đẹp của gia đình với, một cách thích hợp, giọng ca tuyệt vời của Andrea Bocelli.
Nhiều thông tin hơn về chương trình và lấy vé, Ngài giải thích, sẽ được đưa lên trên trang web sẽ được công bố bằng tiếng Ý và tiếng Anh.
Giọng ca tenor, Ngài nhấn mạnh, sẽ hát ở nhiều địa điểm khác nhau, hai điểm quan trọng nhất sẽ là ở Đền Thờ Thánh Gia ở Barcelona, 28/05, và ở Philadelphia trong suốt Đại Hội Thế Giới về Gia Đình vào Thứ Bảy, 26/09.
Buổi hoà nhạc ở Barcelona sẽ làm kích hoạt chương trình, họ chia sẻ, giải thích sự hiện diện của ĐHY Lluis Martinez Sistach, vị tổng giám mục thành phố của Tây Ban Nha, vị này thể hiện niềm phấn khởi của riêng mình và của Barcelona. Một số bản nhạc sẽ được thực hiện ở đó gồm nhạc của Handel, Schubert, Mozart, và Verdi, trong số những khúc nhạc thánh.
Họ giải thích sáng kiế bao gồm hai khía cạnh, hát trong các thánh đường và tại các quảng trường. Bocelli cũng nhấn mạnh rằng chừng nào ông còn ở trong Giáo Hội, thì âm nhạc sẽ đặc biệt là nhạc thánh. Ông nói, chúng rất quan trọng với ông.
ĐHY Paglia nhấn mạnh niềm hy vọng của họ là có một buổi hoà nhạc ở Bêlem, kỷ niệm nơi sinh ra của Thánh Gia.
Ngài cũng nhấn mạnh rằng một số nhà thờ mà trong đó giọng ca tenor sẽ hát không chỉ là Công Giáo, mà có cả Chính Thống, và Tin Lành bởi vì, “Gia đình là một kho báu của mọi người. Không một ai bị loại trừ”. Ngài nói.
Âm nhạc ở quảng trưởng, Ngài chỉ ra, sẽ không bị giới hạn cho thánh nhạc để mang lại sự chú ý cho gia đình của tất cả mọi người quy tụ và tất cả mọi người ở các quảng trường hướng đến tuyệt tác của gia đình.
Trả lời một câu hỏi của ZENIT về gia đình của mình, Bocelli xác nhận là đúng thật là một bác sỹ đã nói mẹ ông bỏ cái thai đi. “Đúng thật”, ông nói, nhấn mạnh rằng nếu mẹ ông đã bỏ cái thai đi như các bác sỹ mong đợi việc thực hiện khi các sự phức tạp phát triển, “thì tôi không xuất hiện ở đây”.
“Tôi ở đây bởi vì mẹ tôi đã quyết định tiếp tục giữ lại bào thai”, ông nói.
Joseph C. Pham (Theo ZENIT)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | JCPenney Coupons