HÃY SÁM HỐI VÀ TIN MỪNG

Thứ Bảy, 9 tháng 5, 2015

BÍ MẬT FATIMA VÉN MÀN NHỮNG CUỘC BÁCH HẠI


Không có bí mật thứ tư và cũng không có một bí mật còn giấu kín nào cả", Đức Hồng Y nói.

Vatican, 09/05/2015 (MAS/SLM) – Các “bí mật” của Mẹ Fatima nói về cuộc bách hại Kitô Giáo ngày nay, ngoài việc tử đạo của thế kỷ trước, Đức Hồng Y Angelo Amato đã nói.
Bộ Trưởng Bộ Phong Thánh đã đưa ra nhận định của Ngài khi Ngài khai mạc cuộc hội thảo chủ đề “Thông Điệp Fatima Giữa Đặc Sủng và Tiên Tri”. Bản văn của bài nói của Ngài đã được đăng trên trang điện tử của tạp chí của Vatican, L’Osservatore Romano.
ĐHY Amato nói là Ngài có được “đặc quyền” để đọc bản ghi ghép gốc về các bí mật của Fatima khi Ngài phục vụ trong tư cách là thư ký của Bộ Giáo Lý Đức Tin từ năm 2002 đến năm 2008.
“Tôi đã suy tư về những thông điệp này thật lâu bởi vì chúng đưa ra một ánh sáng đức tin và hy vọng về mọi biến cố đau thương của thế kỷ trước, nhưng không chỉ thế”, Ngài nói.
Bên cạnh những niềm hy vọng rằng thế kỷ 20 sẽ là một thời kỳ của lý trí và tình huynh đệ, “thì thực ra đó là một giai đoạn đau thương của Kitô Giáo”, Ngài nói.
Bên cạnh hai cuộc chiến thế giới, Ngài nói, thì những biến cố “đau thương nhất” của cuộc bách hại Kitô Giáo lại diễn ra, bao gồm “cuộc diệt chủng người Armania, đàn áp người Mexico, cuộc bách hại Tây Ban Nha, cuộc tàn sát Đức Quốc Xã, cuộc sát hại của Cộng Sản, và trong phần đầu của thiên niên kỷ thứ ba này, cuộc bách hại Hồi Giáo”.
“Có hàng triệu nạn nhân của những ý thức hệ sự dữ, là những ý thức hệ tạo nên những mâu thuẫn và tiếp tục tạo ra mâu thuẫn, hận thù và chia rẽ”, Ngài nói thêm.
“Như Đức Giáo Hoàng Phanxicô thường lặp đi lặp lại, Giáo Hội ngày nay là Giáo Hội của các vị tử đạo, của những người Kitô Hữu mà không thể tự vệ, đã bị giết hại mỗi ngày vì lòng hận thù dành cho niềm tin không xoay chuyển của họ vào Thiên Chúa, Chúa Giêsu Kitô”, Ngài nói tiếp.  
“Thông điệp Fatima, theo một cách mang tính tầm nhìn, thì khơi lên bi kịch này, vén bức màn về những biến cố lịch sử nhất định”, nơi mà Ma Quỷ “chống lại lòng từ tâm của Thiên Chúa” và “tiếp tục cám dỗ” Giáo Hội, như nó đã từng cám dỗ Chúa Giêsu, “tiêm nhiễm vào lòng người những cảm giác về lòng hận thù và chết chóc”, Ngài nói.
ĐHY Amato đã mô tả thông điệp Fatima, với những ám chỉ của nó đến chiến tranh, chia rẽ và những bi kịch, và “không hoài nghi gì nữa đó là những cuộc hiện ra hiện đại mang tính tiên tri nhất”.
Nhưng Ngài bác bỏ những tuyên bố rằng có nhiều hơn nữa các bí mật Fatima như người ta đã biết về nó cách công khai. Cha Nicholas Gruner người Canada đã qua đời vào ngày 29/04 sau một cuộc đột quỵ tim, đã lập ra tạp chí The Fatima Crusader và là một trong những tiếng nói mạnh mẽ nhất tuyên bố rằng vẫn còn nữa thông điệp Fatima hơn là nó đã được tiết lộ.
“Không có bí mật thứ tư và không có những bí mật còn đang ẩn giấu khác”, ĐHY Amato nói.
Mẹ Maria đã hiện ra với ba trẻ mục đồng ở Fatima, Bồ Đào Nha, vào năm 1917, và đã trao cho họ ba bí mật. Nhiều năm sau đó, Nữ Tu Dòng Cát Minh Lucia dos Santos, một trong ba trẻ thấy thị kiến đã viết lại những thông điệp này. Hai thông điệp đầu tiên bao gồm thị kiến về địa ngục, cùng với những tiên tri có liên quan đến việc bùng nổ Thế Chiến Thứ II, sự xuất hiện của Chủ Nghĩa Cộng Sản và sự chiến thắng sau cùng của Trái Tim Vô Nhiễm Mẹ Maria, đặc biệt tại Nga khi mà đất nước này đã được tận hiến cho Trái Tim Vô Nhiễm của Mẹ. Những thông điệp này đã đưa ra công chúng vào những năm 1930.
Nữ Tu Lucia đã viết ra thông điệp thứ ba, và đã trao nó cho vị giám mục bản địa của bà trong một phong thư có đóng niêm. Thông điệp này đã được gửi cho Vatican vào năm 1957, nơi mà các vị giáo hoàng kế nhiệm đã đọc và đã quyết định không tiết lộ nội dung của nó. Cuối cùng thì cũng được công khai vào năm 2000. Nó nói về một “vị giám mục áo trắng” bị chết sau khi bị đám lính bắn chết trên một ngọn đồi. Sau ngài là nhiều linh mục, giám mục, và tín hữu tử đạo.
ĐHY Amato nói là việc giải thích bí mật thứ ba đã được uỷ thác cho Bộ Giáo Lý Đức Tin. Rồi Đức Hồng Y Ratzinger, đang đứng đầu bộ vào thời gian đó, đã đưa ra lời giải thích của Ngài rằng nó nói đến một nỗ lực áp sát năm 1928 của Thánh Gioan Phaolô II và ngài “đã khẳng định rằng Mẹ Fatima đã trợ giúp chúng ta ‘để hiểu các dấu chỉ của thời đại và tìm ra những đáp trả trước những dấu chỉ ấy trong niềm tin’”, ĐHY Amato nói.
“Bàn tay mẫu tử đã chuyển hướng viên đạn mà không giết hại đức giáo hoàng cho thấy một số phận bất biến không tồn tại và rằng quyền năng của niềm tin và cầu nguyện có thể ảnh hưởng đến lịch sử: lời cầu nguyện thì mạnh mẽ hơn là những viên đạn”, ĐHY Amato giải thích.
ĐHY Amato nói rằng bí mật Fatima cũng tiết lộ sự đối kháng giữa Mẹ Maria và Ma Quỷ.
“Thật cần thiết nhận diện ra sự hiện diện và hành động của ma quỷ trên con người và trên toàn dân trong lịch sử”, Ngài nói. “Nhân loại liên tục bị cám dỗ bởi kẻ đối đầu với sự thiện, là kẻ luôn luôn sẵn sàng làm cho nhân loại rơi vào vực thẳm của sự luận phạt muôn đời”.
“Nhưng Con Thiên Chúa đến rõ ràng là để phá huỷ các công việc của ma quỷ”, Ngài tiếp tục. “Và trong cuộc chiến này, Mẹ Maria, đã hoàn toàn có liên hệ đến công trình cứu chuộc của Đức Kitô, phối hợp một cách hiệu quả với Con chí thánh của Mẹ để chống lại Satan”.
Mẹ Maria “đồng hành với Giáo Hội và nhân loại” trong suốt dòng lịch sử và làm khơi dậy trong tâm hồn của người tín hữu “những sức mạnh đối với sự thiện” chiến thắng lại “những sát hại con người và những ý thức hệ lầm lạc”.
“Trong việc này có một chỗ cho đặc sủng của Fatima”, Ngài nói, là điều mà Ngài mô tả như là “một quà tặng của Ba Ngôi” cho phép con người và Giáo Hội “trở nên ý thức hơn nữa về cuộc chiến giữa sự thiện và sự dữ và sự vinh thắng không thể thiếu của ân sủng trên tội lỗi”.
“Thị kiến Fatima vén mở bức màn về địa ngục đang tồn tại trên mặt đất này, nhưng nó cũng đưa ra một lời tiên tri đầy an ủi về quê trời vinh phúc của chúng ta”, Ngài kết luận.
Joseph C. Pham (Theo Catholic Herald)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | JCPenney Coupons