HÃY SÁM HỐI VÀ TIN MỪNG

Thứ Sáu, 5 tháng 12, 2014

MẮT HỌ LIỀN MỞ RA


TIN MỪNG: Mt 9, 27-31
"Tin vào Chúa Giêsu, hai người mù được chữa lành".
Khi ấy, Chúa Giêsu đi ngang qua, có hai người mù chạy theo Chúa và kêu lớn tiếng rằng: "Hỡi Con vua Đavít, xin thương chúng tôi". Khi Chúa tới nhà, những người mù tiến lại gần Chúa. Chúa Giêsu phán bảo họ : "Các ngươi có tin rằng Ta có thể làm việc ấy không?" Họ thưa: "Lạy Thầy, có". Bấy giờ Chúa sờ vào mắt họ và phán: "Các ngươi tin thế nào, thì hãy được như vậy". Mắt họ liền mở ra, nhưng Chúa Giêsu truyền cho họ rằng: "Coi chừng, đừng cho ai biết". Nhưng vừa ra đi, họ liền đồn tiếng Người trong khắp miền ấy. Đó là lời Chúa.

SUY NIỆM

Ngay từ đoạn sách thánh Cựu ước của ngôn sứ Isaia hôm nay, ta đã thấy bừng lên một sứ điệp của niềm hy vọng. Thật vậy, đó là những lời loan báo rộn rã tiếng reo vui và đầy lòng tin tưởng. Một khi đến giờ phút Thiên Chúa đến viếng thăm dân Người, thì mọi sự sẽ được biến đổi nên tốt lành, viên mãn.
"Ngày đó, người điếc sẽ được nghe lời Sách Thánh, và từ trong bóng tối, mắt người mù sẽ được xem thấy. những người hiền lành sẽ thêm vui mừng trong Chúa, và những kẻ nghèo khó sẽ nhảy mừng trong Đấng Thánh của Israel." (Is 29,18)
Cùng với bầu khí ấy hoan hỉ ấy,  thánh vịnh đáp ca trước Tin Mừng mời gọi chúng ta tuyên xưng và đón nhận Chúa Giê-su, Người chính là  sự sáng thật và là Đấng cứu độ chúng ta đã đến (x.Tv 26,14)
 Qua những thăng trầm và biến động lớn lao của thế giới vô thần, tục hóa  và sa đọa hôm nay, không ít người đang mất đức tin và hoài nghi về sự hiện diện của Thiên Chúa: về sự trung tín của tình yêu và lòng thương xót của Người.
Điều quan trọng mà Chúa cần có nơi hai người mù trước khi phép lạ xảy ra, là "Các con có tin rằng Ta có thể làm việc ấy không? Có thể, giờ này đây Chúa cũng đang tiếp tục  hỏi chúng ta, những người đang đặt niềm tin vào Chúa.
Chúa đã phán: “Ta là ánh sáng thế gian. Ai đi theo Ta, sẽ không phải đi trong bóng tối, nhưng sẽ nhận được ánh sáng đem lại sự sống." ( Ga 8, 12)
Như hai người mù nhờ lòng tin, đã được Chúa chạm  tay vào mắt và làm cho đôi mắt họ  bừng sáng trong cuộc sống mới, người Ki-tô hữu chúng ta cũng đang bước đi trong ánh sáng của niềm hy vọng nơi Đức ki-tô, trong yêu thương và phục vụ,  để nhìn thấy Chúa đầy lòng thương xót và thấy anh chị em thân thương chung quanh mình.
Giáo lý Hội Thánh đã dạy: " Đức tin cho ta được nếm trước niềm hoan lạc và ánh sáng của ơn phúc nhìn thấy Thiên Chúa, mục đích của cuộc lữ hành dưới thế này của chúng ta." (số 163) và Thánh Phaolô cũng xác quyết  rằng, sẽ có một ngày chúng ta được nhìn thấy Chúa  tỏ tường, diện đối diện, trong  vinh quang rạng ngời nơi vương quốc tình yêu của Người. (1Cr 13,12)
Mùa vọng không chỉ là thụ động  ngồi chờ đến ngày mừng Con Thiên Chúa đến trần gian lần thứ nhất,  như là một buổi lễ hội tưng bừng bên ngoài, hay như một kỉ niệm mau qua, nhưng là thiết tha mong đợi ngày Chúa quang lâm lần thứ hai để mang ánh sáng tình yêu và công lý đến cho thế giới,  đầy lùi bóng đêm tội lỗi dứt khoát, một lần cho tất cả. Niềm mong đợi ấy phải được cụ thể hóa bằng việc hoán cải nội tâm và trở về cùng Chúa mỗi ngày trong niềm tin được thúc đấy bằng lòng mến chân thành.

 Cùng sống lại tâm tình của những người Do Thái xưa, đang mong chờ Chúa đến, chúng ta cũng hãy tin tưởng và hân hoan để  lặp lại lời thánh vịnh không chỉ trên môi miệng mà bằng cả tâm hồn trong đời sống mình:  " Tôi tin rằng tôi sẽ được nhìn xem những ơn lành của Chúa trong cõi nhân sinh. Hãy chờ đợi Chúa, hãy sống can trường, hãy phấn khởi tâm hồn và chờ đợi Chúa." (Tv 26,14)
nhipcauchiase

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | JCPenney Coupons