HÃY SÁM HỐI VÀ TIN MỪNG

Thứ Năm, 27 tháng 11, 2014

CHÚA KITÔ SẼ ĐẾN VỚI BẠN

  

      "các con hãy đứng dậy và ngẩng đầu lên, vì giờ cứu rỗi các con đã gần đến."
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Luca. (Lc 21, 20-28)
Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng các môn đệ rằng: "Khi các con thấy Giêrusalem bị các đạo binh bao vây, các con hãy biết rằng đã gần đến lúc thành ấy bị tàn phá. Bấy giờ những ai ở trong đất Giuđa, hãy chạy trốn lên núi, những ai ở trong thành, hãy rời xa, và những ai ở vùng quê, chớ có vào thành; vì những ngày ấy là những ngày báo oán, để ứng nghiệm mọi lời đã ghi chép.
"Khốn cho những đàn bà đang mang thai và nuôi con thơ trong những ngày ấy: vì chưng sẽ có sự khốn cực cả thể trong xứ và cơn thịnh nộ trút xuống dân này. Chúng sẽ ngã gục dưới lưỡi gươm, sẽ phải bắt đi làm tôi trong các dân, và Giêrusalem sẽ bị các dân ngoại chà đạp, cho đến thời kỳ dành cho dân ngoại chấm dứt.
"Sẽ có những điềm lạ trên mặt trời, mặt trăng và các ngôi sao; dưới đất, các dân tộc buồn sầu lo lắng, vì biển gầm sóng vỗ. Người ta sợ hãi kinh hồn, chờ đợi những gì sẽ xảy đến trong vũ trụ, vì các tầng trời sẽ rung chuyển. Lúc đó, người ta sẽ thấy trên đám mây, Con Người hiện đến đầy quyền năng và uy nghi cao cả. Khi những điều đó bắt đầu xảy đến, các con hãy đứng dậy và ngẩng đầu lên, vì giờ cứu rỗi các con đã gần đến". Đó là lời Chúa. 
SUY NIỆM
Chúa nói," Nước Thiên Chúa ở giữa các con" (Lc 17:21)
Vậy hãy hết lòng trở về với Thiên Chúa. Hãy quên đi thế giới tồi tệ này và linh hồn bạn sẽ tìm được sự nghỉ ngơi. Hãy học cách khinh miệt những gì hời hợt bên ngoài, hãy tận tụy với những gì bên trong, và bạn sẽ thấy vương quốc Thiên Chúa đến với bạn, vương quốc đó là bình an và niềm vui trong Thánh Thần, là những quà tặng không ban cho những kẻ gian ác.

  Chúa Kitô sẽ đến với bạn và làm cho bạn tràn đầy an ủi, nếu bạn biết dọn cho Người một nơi ở  xứng đáng trong tâm hồn. Tất cả vinh dự, tất cả vẻ đẹp của Ngài, đều ở lại trong lòng bạn và chính nơi đó Người được vui thỏa. Ngài luôn thăm viếng bạn, thân mật truyện vãn với bạn, yên ủi bạn, ban đầy bình an và đãi ngộ bạn bằng một tình thân ái diệu kỳ.

Vì vậy, hỡi linh hồn trung tín, hãy chuẩn bị tâm hồn cho Chàng Rể để Người có thể đến và ở lại với bạn; chính Người đã nói: "Nếu ai yêu mến Thầy thì sẽ giữ lời Thầy, và Cha Thầy sẽ yêu mến người ấy, và Chúng Ta sẽ đến và ở lại trong người ấy" (Gioan 14, 23).

Vậy bạn hãy dành riêng lòng bạn cho Chúa Giêsu và đừng cho vật nào bén mảng tới. Vì khi có Đức Kitô bạn sẽ giầu sang phú quý và mình Người đã đủ cho bạn rồi. Người sẽ lo liệu cho bạn. Người sẽ đáp ứng mọi nhu cầu của bạn, như vậy bạn không thèm mong đợi gì ở người đời mong manh và hay thay đổi. Đức Kitô ở đó mãi mãi, sẽ trung tín phù giúp bạn đến cùng…

Một người thánh thiện thì mau chóng hồi tâm vì người ấy không bao giờ phí phạm thời gian lưu tâm đến ngoại cảnh. Không có ngoại vật nào, không có chuyện gì có thể cản lối người ấy. Người ấy dễ thích ứng với  mọi sự kiện xảy ra. Ai đã chỉnh đốn, đã ổn định được nội tâm, thì không thèm đếm xỉa đến cái hay, cái dở nơi người khác.

Do đó, nếu ta thẳng thắn và trong sạch, hẳn ta sẽ thấy mọi sự trở nên hữu ích  và giúp ta tiến bộ. Sở dĩ nhiều điều làm ta chạnh lòng, xao xuyến, là vì ta chưa hoàn toàn tự thác, chưa thoát ly hẳn tạo vật.  Không gì làm dơ lòng, bận trí bằng tình yêu tạo vật không chính đáng.

Hãy đoạn tuyệt với những an ủi bên ngoài, rồi bạn sẽ được chiêm niệm những thực tại trên trời và cảm nếm được niềm hoan lạc  trong tâm hồn.

SUY TƯ VÀ CẦU NGUYỆN

Hạnh phúc thật , nhân đức thật, hệ tại ở việc biết nhớ đến Chúa và luôn quy hướng tâm hồn lên Người. Lý trí sáng suốt, tâm hồn trung tín : đó là đặc điểm của người sống nội tâm. Lòng trí ta luôn ở bên Chúa và hằng cầu xin và than thở với Người. Chính cách sống đó làm cho ta như thấy thiên đàng dưới đất, như chiếm được tâm hồn Chúa và hưởng hạnh phúc ngay ở đời này.
Lạy Chúa Giêsu chí ái ! Xin Chúa hãy đến và chiếm hữu lòng con. Xin cho con được sống như Chúa và có sự thánh thiện của Chúa trong hồn con, cho đến ngày được con được vinh hiển. Amen
( Trích Sách Gương Phúc, Quyển II, §1 Đời Sống Nội Tâm: chiêm niệm)



0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | JCPenney Coupons