HÃY SÁM HỐI VÀ TIN MỪNG

Thứ Sáu, 28 tháng 11, 2014

LỜI THẦY CÒN MÃI

TIN MỪNG: Lc 21, 29-33

"Khi các con xem thấy những sự đó xảy ra, thì hãy biết rằng nước Thiên Chúa đã gần đến".

Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng các môn đệ thí dụ này rằng: "Các con hãy xem cây vả và mọi thứ cây cối. Khi chúng đâm chồi nảy lộc, thì các con biết rằng mùa hè đã gần đến. Cũng thế, khi các con xem thấy những sự đó xảy ra, thì hãy biết rằng nước Thiên Chúa đã gần đến. Thầy bảo thật các con, thế hệ này sẽ chẳng qua đi cho đến khi mọi sự ấy xảy đến. Trời đất sẽ qua đi; nhưng lời Thầy nói sẽ chẳng qua đâu". Đó là lời Chúa.

"Hãy biết rằng Nước Thiên Chúa đã đến gần"

"Các con hãy xem cây vả và mọi thứ cây cối. Khi chúng đâm chồi nảy lộc, thì các con biết rằng mùa hè đã gần đến. Cũng thế, khi các con xem thấy những sự đó xảy ra, thì hãy biết rằng nước Thiên Chúa đã gần đến."
Chúa Giêsu muốn nói rằng như mùa hè đến, báo hiệu cây cối đơm hoa kết trái, thì dấu chỉ thế gian bị hủy diệt  cũng báo hiệu Nước Thiên Chúa đang đến gần.

Những lời này cho thấy, kết quả của thế gian là sự hủy diệt: nó chỉ làm tăng lên sự xụp đổ, nó chỉ tạo ra sự những sự hủy hoại do chính thảm họa của nó gây ra.
Nước Thiên Chúa được so sánh như là mùa hè vì sau những áng mây sầu buồn của đời ta qua đi, thì đó là những tháng ngày bừng sáng với ánh sáng chói lòa của mặt trời vĩnh cửu ...

" Trời đất sẽ qua đi ; nhưng lời Thầy nói sẽ chẳng qua đâu ! " Không có thực tại vật chất nào tồn tại lâu hơn các tầng trời và trái đất, và không có một thực tại nào qua đi nhanh như lời nói ... Vì vậy Chúa tuyên bố: "Trời đất sẽ qua đi, nhưng lời Thầy nói sẽ chẳng qua đâu ! " Có nghĩa là: " chẳng điều gì được tồn tại trong thế giới của chúng ta lưu lại mãi mà không thay đổi; và tất cả mọi thứ mà ta nhận thức được thì dù đang qua đi, vẫn được giữ vững. Lời nói của tôi qua đi, nhưng diễn tả ý tưởng kéo dài mãi mà không thay đổi. "

Do đó, hỡi các bạn của tôi, đừng yêu mến những gì bạn thấy là không thể tồn tại lâu dài. Hãy nhớ lại lời của thánh Gioan Tông đồ, ngài khuyên chúng ta không nên " Anh em đừng yêu thế gian và những gì ở trong thế gian.Kẻ nào yêu thế gian thì nơi kẻ ấy không có lòng mến Chúa Cha. " (1Ga 2,15).
(Bài Giảng của Thánh Lêô Cả Giáo Hoàng)
Lạy Chúa, lời Chúa luôn còn mãi cho đến muôn đời. Vì lời Chúa là Lời Hằng Sống, Lời của tạo dựng và cứu chuộc chúng con. Xin cho lời Người luôn là thực dưỡng nuôi đời sống chúng con trong hành trình đức tin giữa thế giới luôn thay đổi này. Amen.l


,

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | JCPenney Coupons