HÃY SÁM HỐI VÀ TIN MỪNG

Thứ Hai, 18 tháng 8, 2014

VỊ NỮ TU ĐÁNG KÍNH

Nun-Cloistered-for-86-Years-Dies-at-105.jpg
Nữ tu 105 tuổi trải qua 86 năm trong tu viện kín vừa qua đời, đã tiết lộ: Chưa bao giờ biết buồn chán!
Suốt hơn tám thập niên sống ẩn dật, bà chỉ rời tu viện hai lần. Một lần trong thời nội chiến khi bà phải đưa người em gái đi bác sĩ và lần mới đây, vào tháng 8 năm 2011, để đích thân đi nghinh đón Đức Giáo Hoàng Benedict XVI… Bà kể lại rằng, trong suốt đoạn đường đi đến thủ đô Madrid, bà đã nhắm chặt mắt lại để không bị động tâm.
Cali Today News – Đó là cuộc đời của nữ tu Teresita Barajuen, vừa tạ thế đêm hôm qua, 11.5.2013, tại một dòng kín (cloistered nun) ở Tây Ban Nha. SơTeresita thọ 105 tuổi và được xem là người tu lâu năm nhất trên thế giới từ trước đến nay.
TeresitaBarajuen.jpg  

Trả lời phỏng vấn của báo địa phương Correo vào đầu năm nay, Sơ Teresita cho biết bà chưa bao giờ biết buồn chán trong suốt 86 năm qua kể từ khi bước chân vào tu viện. Bà nói: “Nếu tôi có lấy một hoàng tử thì cuộc đời chưa chắc được hạnh phúc như vậy.”

Theo bà, đi tu là việc trọng đại và đòi hỏi sự bền bỉ, nhưng nó cũng mang lại rất nhiều niềm vui. Vào năm 1927, lúc mới 19 tuổi, trong dịp đi thăm tượng Đức Mẹở Avila, bà cầu xin thánh nữ Teresa một hướng đi trong đời, và, sau đó, bà chọn cuộc sống tu kín, xa rời xã hội bận rộn, để lại đằng sau ba người bạn trai. Bà nhớ lại thời kỳ khắc nghiệt của nội chiến tại đất nước này vào năm 1930: Lúc đó, chiếc bàn ủi là vật xa xỉ nhất mà họ có được tại tu viện.
Ở tuổi 105, trước khi qua đời, hằng ngày bà Teresita thức dậy vào 5 giờ sáng, đi ngủ lúc 10 giờ đêm và tuân theo giới luật tu hành là làm việc và cầu nguyện. Theo dõi tin tức qua báo chí là một trong những sinh hoạt không thể thiếu trong ngày của bà. Bắt kịp thông tin là điều cần thiết cho dù sống trong tu viện, hơn nữa đó là điều tốt đối với bà vì càng biết nhiều tin tức ngoài đời, bà lại càng có lý do để cầu nguyện nhiều hơn.
Phước An

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | JCPenney Coupons