HÃY SÁM HỐI VÀ TIN MỪNG

Thứ Năm, 5 tháng 12, 2013

SUY NIỆM TIN MỪNG THỨ NĂM TUẦN 1 MÙA VỌNG


Lời Chúa : Mt 7,21.24-27 

Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng các môn đệ rằng: "Không phải tất cả những ai nói với Ta, "Lạy Chúa, lạy Chúa!", là được vào nước trời, nhưng chỉ có người thực hiện ý Cha Ta ở trên trời, kẻ ấy mới được vào nước trời. "Vậy ai nghe những lời Ta nói đây và đem ra thực hành, thì giống như người khôn ngoan, đã xây nhà mình trên đá; mưa có đổ xuống, nước có tràn vào, gió bão có thổi đến và lùa vào nhà đó, nhà vẫn không sập, vì nhà ấy được xây trên nền đá. Và hễ ai nghe những lời Ta nói đây mà không đem ra thực hành, thì giống như người ngu đần, xây nhà mình trên cát, khi mưa sa nước lũ, gió thổi và lùa vào nhà đó, nhà sẽ sập và sẽ trở nên đống hoang tàn". 

Suy niệm 

Bài tin mừng hôm nay là những lời kết thúc của bài giảng trên núi. Chúa Giêsu nhấn mạnh đến việc phải đem những lời Ngài dạy ra thực hành. Qua đó chúng ta thấy rằng người môn đệ chân chính là người không chỉ biết nghe mà còn phải đem lời Chúa ra thực hành. Lắng nghe lời Chúa, cầu nguyện và học hỏi giáo lý là điều rất tốt và cần thiết giúp chúng ta khám phá ra ý muốn của Thiên Chúa. Nhưng chừng đó thì chưa đủ bảo đảm Nước trời cho chúng ta. Nếu chúng ta không đem những điều mình học hỏi ra thực hành thì việc học hỏi đó trở nên vô ích. 

Trong cuộc sống, điều làm vui lòng Thiên Chúa không phải chỉ là những giây phút chúng ta cầu nguyện, mà là mọi lúc trong ngày biết sống theo ý Ngài. Ngay cả khi chúng ta gặp những điều trái ý, cả khi phải bỏ những dự tính, chương trình của mình, những điều mình ấp ủ yêu thích để theo ý Chúa. 

Chúng ta phải biết kết hợp hài hòa giữa đời sống cầu nguyện và cuộc sống để những công việc hằng ngày đều được thực hiện theo ý muốn của Thiên Chúa. Chúa Giêsu đã dùng hình ảnh rất dễ hiểu để minh họa cho chúng ta là: nếu chúng ta chỉ nghe lời Chúa mà không đem ra thực hành thì cũng giống như việc xây nhà trên cát, dễ đỗ vỡ khi gặp thử thách. Còn người nghe và biết thi hành lời Chúa thì giống như xây nhà trên đá, vững chắt không sụp đỗ khi gặp thử thách. Người Việt Nam có câu “Học phải đi đôi với hành”. 

Vậy mỗi người chúng ta hãy xét lại, xem mình có đem lời Chúa ra thực hành trong cuộc sống hằng ngày không? Để mình có thể chỉnh đốn lại đời sống theo đúng và đẹp lòng Chúa hơn. Lạy Chúa, xin cho chúng con nhận biết rằng chỉ có đọc kinh cầu nguyện thì chưa đủ. Điều quan trọng và cần thiết hơn là chúng con phải biết đem lời Chúa ra thực hành trong đời sống hằng ngày. Amen.

Linh Mục Thiện Duy
KinhThanhLoiHangSong

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | JCPenney Coupons