HÃY SÁM HỐI VÀ TIN MỪNG

Chủ Nhật, 6 tháng 1, 2013

ẤN ĐỘ 160 CHẾT VÌ RÉT ĐẬM


Thủ đô New Delhi hứng chịu thời tiết lạnh nhất trong nhiều năm qua

Khoảng 300.000 người vô gia cư sống trên các con phố của New Delhi

Hơn 160 người chết do trời lạnh trong những ngày gần đây khi miền bắc Ấn Độ trải qua một đợt rét đậm, trong đó hôm 3-1 nhiệt độ ở New Delhi xuống mức thấp nhất trong 44 năm qua.

Lạnh giá đã cướp đi sinh mạng của ít nhất 114 người tại Uttar Pradesh, trong đó có 23 người chết trong vòng 36 giờ qua, theo các nguồn tin của cảnh sát.

Đa số người chết là người vô gia cư được phát hiện trong công viên và trên vỉa hè. Ở những nơi khác có hơn 50 người chết.

Thủ đô bị bao phủ trong sương mù dày đặc, và hôm qua là ngày lạnh nhất trong tháng Giêng kể từ năm 1969. Nhiệt độ xuống tới 4,6 độ C, thấp hơn bình thường khoảng 11 độ, theo cục dự báo thời tiết.

"Tôi chưa bao giờ thấy trời lạnh như thế này bao giờ. Tôi sống trên đường phố và không có nơi để tránh lạnh" - Keshav Lal, người vô gia cư làm công nhật, nói.

Do thời tiết lạnh sẽ còn kéo dài, người ta ngày càng lo lắng cho khoảng 300.000 người vô gia cư ở New Delhi.

Một tổ chức phi chính phủ trích dẫn tình trạng thiếu hụt chỗ tránh rét trầm trọng cho người vô gia cư và trình đơn lên tòa án tối cao kêu gọi chính quyền cung cấp chỗ ở khẩn cấp cho họ.

"Có 300.000 người vô gia cư ở Delhi và lúc này chỉ có 7.500 người có chỗ ở trong các nơi tạm trú qua đêm" - một luật sư đại diện tổ chức phi chính phủ này phát biểu với tòa án.

Sau đó, tòa đã kêu gọi chính quyền mở cửa thêm 23 nơi tạm trú khác vào số 154 nơi đã có trong thành phố.

Các tổ chức phi chính phủ khác và các tổ chức từ thiện đang làm hết mình giúp người nghèo và người vô gia cư tránh lạnh.

"Chúng tôi đang cung cấp mền, nệm và các nhu yếu phẩm khác" - linh mục Fredrick D'souza, chủ tịch Caritas Ấn Độ, phát biểu với ucanews.com.

Linh mục Ravindra Jain, quản lý khu tạm trú qua đêm tại trường Thánh Columbus ở Delhi, hứa họ đang cố gắng giúp thật nhiều người trong khả năng có thể. "Chúng tôi cung cấp trà và chăn mền để họ được thoải mái hơn trong đêm.”
Ritu Sharma từ New Delhi, India .Ucanewsvietnam

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | JCPenney Coupons