HÃY SÁM HỐI VÀ TIN MỪNG

Thứ Ba, 25 tháng 11, 2014

ĐỨC THÁNH CHA SẼ BÁN QUÀ TẶNG ĐỂ QUYÊN TIỀN CHO NGƯỜI VÔ GIA CƯ


Chỉ với 10 euro, những người có vé rút thăm trúng thưởng sẽ có cơ hội trúng các vật phẩm Đức Phanxicô được tặng trước đây
Đức Thánh cha Phanxicô sẽ bán các tặng phẩm không dùng đến trong đó có một chiếc Fiat Panda, xe đạp hai người đạp và máy pha cà phê để quyên tiền cho người vô gia cư.
Chỉ với 10 euro (khoảng 12,5 Mỹ kim), những người hy vọng có được nước hoa, viết và thậm chí là chiếc mũ bằng lá cây jipijapa được tặng cho Đức Thánh cha có thể tham gia rút thăm trúng thưởng, và số tiền thu được sẽ chuyển cho một hội từ thiện do Đức Thánh cha thành lập để giúp những người hàng đêm ngủ ngoài đường gần Vatican.

Vé sẽ được bán suốt mùa lễ hội sắp tới và các bảng quảng cáo cuộc rút thăm trúng thưởng này đã được treo khắp quốc gia nhỏ bé này. Cuộc rút thăm trúng thưởng sẽ diễn ra vào ngày 8-1.

Trong khi giải nhất là một chiếc Fiat Panda 4X4 sáng bóng màu trắng, các giải còn lại là xe đạp đua, máy quay phim kỹ thuật số HD, đồng hồ đeo tay, dù hay nước hoa, tất cả có giá trị cao hơn bình thường nhiều vì xuất xứ của nó.

Đức Giáo hoàng người Argentina chọn tước hiệu giáo hoàng theo tên Thánh Phanxicô Assisi và cống hiến vì người nghèo. Ngài đã từ bỏ những thứ sang trọng như áo choàng trang trí da lông chồn và giày đỏ được vị tiền nhiệm là Đức Bênêđictô XVI mang và chú tâm giúp đỡ người nghèo túng.

Chắc chắn ngài cũng không có chỗ để chứa hàng trăm món quà người ta tặng ngài trong căn hộ giản dị của mình, ngài quyết định không chuyển vào ở trong dinh giáo hoàng rộng rãi sau khi được bầu làm giáo hoàng năm ngoái.

Hồi tháng 2, Đức Thánh cha 77 tuổi đã bán chiếc Harley Davidson, có giá khoảng 15.000 euro và ghi tên mình trên đó, với giá 241.500 euro tại cuộc bán đấu giá ở Paris, và tặng số tiền đó cho nhà tập thể và nơi phát chẩn ở Rôma.

Ngài còn bổ nhiệm Đức Tổng Giám mục Konrad Krajewski người Ba Lan làm người phụ trách công việc từ thiện của Đức Thánh cha, giúp đỡ những người thường xuyên ngủ dưới các mái cổng gần quảng trường Thánh Phêrô, hay các gia đình nghèo vất vả trả tiền hóa đơn.

Đức cha Krajewski thông báo hồi tuần trước rằng Vatican sẽ lắp đặt vòi sen cho người vô gia cư tại các nhà vệ sinh công cộng ngay bên ngoài quảng trường Thánh Phêrô. Sáng kiến này được đưa ra sau cuộc gặp gỡ với một người vô gia cư từ chối lời mời dùng bữa tối vì ông nói ông quá hôi hám không dám ăn tối cùng giám mục.

UCAN 24.11.2014

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | JCPenney Coupons