HÃY SÁM HỐI VÀ TIN MỪNG

Thứ Sáu, 8 tháng 11, 2013

SIÊU BÃO TẤN CÔNG PHILIPPINES


Haiyan, cơn bão mạnh nhất trong năm qua, đang tàn phá Philippines với sức gió ở tâm bão giảm từ 379 km/h xuống 230 km/h nhưng di chuyển với tốc độ lớn hơn. Ít nhất 3 người đã thiệt mạng.

12 triệu người đang đối mặt với nguy hiểm, 2.5 triệu người bị mất nhà. Jeff Masters, một chuyên gia về bão và giám đốc khí tượng trụ sở ở Mỹ nói: "Siêu bão có thể đổ bộ với sức gió 195 mph, khiến cho bão Haiyan trở thành cơn siêu lốc nhiệt đới lớn nhất đang đổ bộ vào đất liền."
Roger Mercado, người đứng đầu tỉnh Southern Leyte cho biết: "Đừng đánh giá thấp siêu bão này. Nó thực sự rất mạnh. Gió mạnh đang giật liên hồi. Chúng tôi đã mất điện toàn hệ thống và tất cả các con đường hoàn toàn không thể đi được bởi vì cây đổ. Chúng tôi chỉ biết cầu nguyện."
Sóng to gió lớn tấn công thành phố Legaspi, tỉnh Albay, miền nam thủ đô Manila. Ảnh: AFP
Một ngôi nhà bị nhấn chìm trong siêu bão Haiyan ở thành phố Legazpi, tỉnh Albay, cách thủ đô Manila về phía Nam 520 kilometers. Ảnh: AP
Ở các thị trấn và các làng của tỉnh Samar, Philippines, thông tin liên lạc đã bị cắt đứt hoàn toàn, theo các quan chức địa phương. Hơn 41.000 người đã được di tản khỏi tỉnh, là một trong những nơi nghèo nhất đất nước.
Không ai biết số lượng người thương vong bởi vì điện thoại hoàn toàn bị cắt liên lạc.

Những mảnh vỡ đồ đạc nổi lềnh bềnh trên đường. Gió mạnh và mưa tiếp tục tung hoành sau khi cơn siêu bão Haiyan tấn công vào thành phố Tacloban, tỉnh Leyte, ngày 8/11
Mây mù bao phủ cả những tòa nhà chọc trời ở thủ đô Manila Philippines. Ảnh: Rouelle Umali/REX
Ngư dân bảo vệ tàu thuyền của họ trước sự đe dọa của cơn bão dữ Haiyan gần vịnh Manila, tỉnh Bacoor, Cavite vào ngày 08/11/2013
20 tàu Hải quân, 3 máy bay vận tải C-10 và 32 trực thăng quân sự và máy bay chiến đấu đang trong tư thế sẵn sàng. Phát ngôn viên quân đội đảo phía Nam Mindanao nói rằng, một người đàn ông đã bị giật điện chết.
Trường học, văn phòng và các cửa hàng ở Philippines đóng cửa, bệnh viện, binh lính và nhân viên cứu hộ khẩn cấp đang sẵn sàng các hoạt động ứng cứu.
Cục thời tiết Philippines cho biết, hy vọng, cơn siêu bão sẽ đi khỏi Philippines vào thứ 7 và di chuyển theo hướng biển Đông, thậm chí ở đây cơn bão sẽ gia tăng sức mạnh đe dọa Việt Nam và Trung Quốc.
Chúng ta hãy hiệp ý cầu nguyện cho đất nước và cho Giáo Hội Philippines vượt qua những thử thách gian nan khốn khó
(Tinmoi.vn) CK (Theo Reuters

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | JCPenney Coupons