HÃY SÁM HỐI VÀ TIN MỪNG

Thứ Bảy, 17 tháng 8, 2013

ĐỨC THÁNH CHA DÂNG HIẾN THẾ GIỚI CHO TRÁI TIM ĐỨC MẸ VÔ NHIỄM NGUYỆN TỘI



Đức Thánh Cha Phanxicô  sẽ dâng hiến thế giới cho Trái Tim Vô Nhiễm Nguyên Tội Đức Mẹ Maria trong ngày 13 tháng Mười này như một phần kỷ niệm Ngày Thánh Mẫu sẽ liên quan đến tượng Đức Mẹ Mân Côi Fatima.

"Đức Thánh Cha rất mong muốn Ngày Thánh Mẫu được thực hiện như một dấu hiệu đặc biệt, một trong những biểu tượng về Đức Mẹ có ý nghĩa nhất cho các Kitô hữu trên toàn thế giới, và chính vì lý do đó, chúng tôi nghĩ đến tượng Đức Mẹ Fatima yêu dấu của chúng ta" Đức Tổng Giám Mục Rino Fisichella ghi nhận.

Đức Tổng Giám Mục Fisichella, người phục vụ với vai trò Chủ tịch Hội đồng giáo hoàng giúp cho sự thăng tiến của Phúc Âm Hóa Mới, đã đưa ra nhận xét của mình trong một thư gửi cho Đức Giám Mục Antonio Marto thuộc địa phận Leiria-Fatima.

Theo trang web có tên là Portuguese Shrine (ngôi đền của người Bồ Đào Nha) thì bức tượng Đức Mẹ Fatima sẽ rời Roma vào sáng ngày 12 Tháng 10 và trở về vào chiều ngày 13 tháng 10. Bức tượng thường được giữ tại Little Chapel of Appraritions (Nguyện Đường Nhỏ nơi Đức Mẹ Fatima đã hiện ra với ba trẻ Lucia, Jacinta và Francisco, vào năm 1917.)

Đức Tổng Giám Mục nói rằng "tất cả các thành viên thuộc hội linh đạo của Đức Mẹ " được mời tham gia lễ kỷ niệm này. Theo dự đoán của đại diện của Đền Đức Mẹ Fatima thì hàng trăm phong trào và tổ chức sùng kính Đức Mẹ Maria sẽ tham dự.

Hai ngày cung kính này bao gồm cuộc hành hương đến ngôi mộ của Thánh Phêrô (12 tháng 10) và những giây phút cầu nguyện và suy niệm. Trong ngày 13 tháng 10, Đức Thánh Cha Phanxicô sẽ cử hành thánh lễ tại Quảng trường Thánh Phêrô.

Đức Mẹ hiện ra với ba trẻ ở làng Fatima, Bồ Đào Nha vào năm 1917. Người cảnh báo về các bạo lực xảy ra trong thế kỷ hai mươi nếu thế giới không đền bù cho tội lỗi. Người kêu gọi mọi người cầu nguyện và sùng kính Trái Tim Vô Nhiễm Đức Mẹ Maria.

Theo yêu cầu của Đức Thánh Cha Phanxicô, Đức Hồng Y Jose Polycarp, Thượng Phụ Lisbon, tận hiến triều đại giáo hoàng cho Đức Mẹ Fatima vào ngày 13, ngày lễ kính Đức Mẹ.

Nguồn: CNA
Br. Thụy Nguyễn, SDB8/14/2013

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | JCPenney Coupons