HÃY SÁM HỐI VÀ TIN MỪNG

Thứ Tư, 23 tháng 10, 2013

LÁ THƯ TÌNH


     Anh H..,

Đã gần 6 năm trôi qua kể từ ngày anh và em lấy nhau. Mọi chuyện giờ đây đã thay đổi rất nhiều, anh thay đổi và em cũng thay đổi, những mơ ước, sự hi vọng sẽ cùng nhau xây dựng một ngôi nhà hạnh phúc đầy yêu thương, sẽ cùng nắm tay nhau đi trên một con đường đến hết cuộc đời giờ đã tan biến, tan biến một cách nhanh chóng và vô hình, lỗi do em hay do anh? 
Ngày ấy em đã thực sự rất hạnh phúc, em đã được sống trong sự yêu thương, đùm bọc, che chở của anh, những kỉ niệm, những ký ức hạnh phúc ấy làm sao mà em có thể quên được. 
Em nhớ cái lần đầu tiên ấy, cái lần đầu tiên mà em đã dám mở miệng nhờ anh một người con trai Vietnam xa lạ,  không nói được tiếng việt, nhưng hiểu tiếng việt để chở xuống chị gái mình, vậy mà anh đã lặng lẽ nhận lời, để rồi lần đi đó như là một định mệnh giúp anh và em quen nhau, biết nhau và yêu nhau. Tình yêu giữa anh và em lúc đó là một tình yêu trong sáng, thơ mộng của thời sinh viên, một tình yêu không có sự so đo và tính toán. 
 Khi chiếc xe cũ của em không còn chạy được nữa, tôi nghiệp những buổi sáng anh phải dậy sớm để chở em đi học dù là anh làm buổi tối và không có nhiều giờ để ngủ, rồi chiều đến lại lặng lẽ chạy ra đón em về rồi mới đi làm. Nhớ những phần ăn mà anh đã nhịn để nhường cho em khi mà hai đứa không có đủ tiền trong túi, nhớ những buổi chiều mưa anh và em đã cùng nhau đi qua, nhớ những lúc anh dỗ dành khi em giận hờn vô cớ, nhớ những ngày anh và em đã cùng nhau làm việc vất vả để dành tiền mua sắm đồ đạc trong nhà … Em yêu con người chân thật của anh, yêu những lúc khó khăn anh và em đã cùng nhau vượt qua. 
Nhưng cuộc sống đã làm cho em và anh thay đổi, em ra trường và có công việc ổn định trong khi anh lại thất nghiệp, ngày ấy anh đã làm em thật sự thất vọng, thất vọng rất nhiều. Anh không thể có được một công việc ổn định và ngay cả chính bản thân mình anh cũng không lo được thì làm sao lo đươc cho gia đình. Anh đã làm cho em hi vọng nhiều, đặt niềm tin vào anh nhiều để rồi lại thất vọng càng nhiều. Bạn bè em cũng thất vọng dùm cho em. Em đã bắt đầu cảm thấy mệt mỏi và chán nản để đến lúc em đã mất hết niềm tin vào anh, và rồi có lúc em muốn chủ động nói lời chia tay.  
Em cám ơn chị của em đã bắt em phải tham dự khoá này.
Nghe xong bài “Khi thịnh Vượng cũng như lúc gian nan” và nghe những chia sẻ trong bàn, em thấy là mình còn lucky hơn những cặp vợ chồng khác vì Chúa chưa cho mình những thử thách nặng nề hơn như bệnh hoạn, nghiện ngâp, rượu chè và vẫn còn chung thủy với nhau. Anh với em còn trẻ, tương lai còn daì, chưa vưóng bận con cái, em có thể tiếp tục đi làm để anh đi học lại như anh đã từng làm cho em trước kia. Mình hãy bắt đầu lại từ đầu nghe anh.  Mình hãy thực hành những lời hứa mà mình đã thề trên bàn thờ ngày cưới nhe anh.
Em biết, em đã làm tổn thương anh rất nhiều, em xin lỗi. Em chỉ mong anh hãy biết một điều em không phải là con người vô tâm, vô tình, vô ân  đâu anh à, em luôn nhớ ơn anh, nhờ anh mà em mới được ở lại Mỹ sau khi học xong, em vẫn có trái tim vẫn biết yêu thương, và vẫn biết đau lòng khi anh và em làm khổ lẫn nhau.
 Em .
donghanh.org

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | JCPenney Coupons